7 Tư duy kinh doanh Bất động sản thành công
batdongsandaitin | 29/10/2022
batdongsandaitin | 24/08/2022 | 174
Kỹ năng nghề Môi giới là bí kíp quyết định thành bại của mỗi người đối với công việc Môi giới Bất động sản, nghề hái những đóa hồng trên các bụi gai nhọn, vậy kỹ năng cốt lõi để thành công với nghề Môi giới là gì?
Mỗi khách hàng sẽ có nhu cầu mua sản phẩm Bất động sản khác nhau, có người mua để cho thuê, có người mua để kinh doanh, có người mua với mục đích ở nhưng có người mua để thỏa mãn đam mê cá nhân thôi. Vì vậy mỗi một Môi giới phải biết cách nắm bắt mục đích sở hữu sản phẩm của khách hàng. Để có những tư vấn về sản phẩm chặt chẽ nhất.
Việc biết cách nhìn nhận thị trường sẽ giúp các bạn đưa cho khách hàng mặt tích cực, tiêu cực của sản phẩm; và phản biện rành mạch khi khách hàng có những suy nghĩ tiêu cực về sản phẩm. Đồng thời phân tích sản phẩm Bất động sản tốt sẽ giúp khách hàng nhìn nhận bạn là người có tố chất chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp quá trình tiếp cận và mua bán diễn ra dễ dàng hơn.
Khi bạn biết được khách hàng của mình thuộc tuýp người như thế nào ? Thì trách nhiệm của bạn là phải tìm ra nơi họ thường đến, nơi có thông tin của họ; trang mạng mà họ hay truy cập, sở thích và lo sợ của họ… Từ đó bạn mới có thể tiếp cận họ một cách “nhẹ nhàng” và hiệu quả.
Cuộc nói chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn tâm sự với khách hàng của bạn không đơn thuần là tiếp thị sản phẩm; mà giống như người bạn có thể chia sẽ và bàn luận về các sở thích, thú vui khác… Đây cũng là cách tạo mối quan hệ tốt với khách hàng.
Đây là một trong những kĩ năng tiên quyết đối với một nhà Môi giới. Kĩ năng này quan trọng đến mức người ta nâng nó lên thành nghệ thuật giao tiếp. Nếu xem giao tiếp là một môn nghệ thuật thì bạn nên trở thành một nghệ sỹ trong việc tư vấn sản phẩm Bất động sản.
Là một chuyên viên Bất động sản bạn thường trao đổi, tư vấn với khách hàng trực tiếp qua việc giao tiếp. Bởi thế trong việc giao tiếp bạn phải nắm bắt được điều gì nên nói, điều gì không nên nói. Quan sát cảm xúc của khách hàng để đưa ra những lời phản biện tư vấn hợp lí nhất.
Tiếp cận khách hàng qua điện thoại là việc đầu tiên mà mỗi nhân viên Bất động sản thường làm để tiến đến cuộc gặp gỡ chốt sản phẩm. Nhưng câu nói “xin lỗi, tôi bận rồi” thường là câu nói mà bạn nhận được khi gọi điện khách hàng mới vài giây đầu tiên.
Vậy nên, phương pháp xây dựng nội dung tiếp cận; và kỹ năng tiếp cận khách hàng là cả một nghệ thuật. Đây là bước mà các bạn nhân viên Môi giới Bất động sản thường xuyên thất bại. Sau bước này, có tới 50% saler nghĩ tới chuyện bỏ nghề. Nếu vượt qua, họ tiếp tục đối mặt với khách hàng trong vòng tiếp theo.
Làm thế nào để khách hàng có thể nhận ra rằng đây là sản phẩm ưng ý nhất; đáng đầu tư tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn tư vấn. Đừng tư vấn dài dòng chuyện này xọ chuyện kia. Mà hãy tư vấn một cách súc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Điều này sẽ gây thiện cảm và tò mò hơn của khách hàng đối với dự án.
Đừng sử dụng nhiều câu hỏi Yes/No không phù hợp, sẽ làm khách hàng khó chịu. Đồng thời hãy lắng nghe và tư vấn bằng cả trái tim của bạn như vậy bạn sẽ nhận lại sự chân thành.
Để thành thạo kỹ năng này bạn phải có kiến thức, sự hiểu biết về nghề. Điều quan trọng không kém là bạn phải nhìn vào đúng bản chất của sự việc. Có khả năng phân định rõ đúng sai của sự việc. Nếu bạn nhìn thấy mình sai hoặc mình hiểu sai sự việc thì cần rút kinh nghiệm và tránh tư duy bảo thủ. Chỉ có khi nhìn đúng bản chất sự việc, nhìn đúng bản chất vấn đề bạn mới có khả năng tìm được cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.
Chốt sale là một khâu công viên quyết định sự thành công hay không trong một giao dịch. Trong khâu này bạn phải vận dụng hết kiến thức bản thân mình đang có; cùng với nắm bắt được thời điểm thích hợp, tâm lí khách hàng và một chút may mắn; bạn sẽ có 90% cơ hội thành công vì khách hàng đã xuống cọc.
Trong khâu này, đòi hỏi sự nhạy bén của mỗi một cá nhân biết nắm bắt khoảnh khắc nào để đưa ra những câu chốt như: Anh/ chị chỉ có 5 phút để chốt sản phẩm không là sẽ mất hàng, …
Bạn nên nhớ, khách hàng xuống cọc, chưa đồng nghĩa với việc đã kết thúc bán hàng. Bạn phải tiếp tục chăm sóc, chia sẻ lo lắng cùng khách hàng một cách kịp thời để hoàn tất công đoạn mua bán.
Đồng thời bạn phải thường xuyên giữ một mối quan hệ thân thiết đối với những khách hàng tiềm năng. Bởi chính họ sẽ là khách hàng của nhiều sản phẩm dự án sau này nữa.
Đối với nhân viên tư vấn Bất động sản, kĩ năng làm việc độc lập là một điều rất quan trọng. Lắm khi 1 mình bạn sẽ phải xoay trong mớ hỗn độn công việc, và bạn sẽ cảm thấy bế tắc. Những lúc thế này bạn phải biết sắp xếp các vấn đề một cách hợp lí để giải quyết vấn đề thông suốt hơn.
Ngoài ra bạn phải lập một kế hoạch marketing sản phẩm riêng biệt cho bạn thân một cách hiệu quả nhất. Để sản phẩm có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng và đem lại hiệu quả cao hơn trong công việc.
Không những làm việc cá nhân, kĩ năng làm việc nhóm cũng rất quan trọng. Đôi khi trong hoạt động Môi giới Bất động sản để có sự hỗ trợ tốt bạn cần phải có đồng đội. Đồng đội hay những người làm cùng bạn sẽ tạo thành một nhóm làm việc. Bạn phải biết vận dụng sức mạnh của từng người trong nhóm đặc biệt nếu bạn là trưởng nhóm (Team Leader) thì kỹ năng này lại càng cần phải rèn luyện. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn làm việc hiểu quả hơn nhất là một công việc lớn cần sự phối hợp công việc của mỗi người.
Điều quan trọng trong kỹ năng làm việc nhóm là tạo ra được sự thân thiện, đoàn kết, sự chia sẻ… đây là mấu chốt thành công trong việc làm việc nhóm liên quan đến nghề Môi giới.
Thành công trong nghề Môi giới Bất động sản là quá nhanh so với ngành nghề khác, may mắn một nhân viên có thể kiếm được vài tỉ một năm. Điều này, không đồng nghĩa rằng bạn có thể tự mãn mà bỏ qua việc trau dồi các kĩ năng cần thiết.