7 Tư duy kinh doanh Bất động sản thành công
batdongsandaitin | 29/10/2022
batdongsandaitin | 24/08/2022 | 220
Trong các loại hình giao dịch Bất động sản, nguồn cung và sức cầu Thổ cư vẫn khá cao, nhưng rất ít Môi giới trụ lại được với “sân chơi” tiềm năng này. Một phần cũng là do họ chưa có kinh nghiệm làm Môi giới Thổ cư. Vậy Môi giới sản phẩm này cần những kinh nghiệm gì? Hãy cùng Bất động sản Đại Tín tìm hiểu.
Khác so với dự án chung cư, đất Thổ cư thường có giá trị cao hơn. Do đó, người mua thường cân nhắc kỹ lưỡng và đắn đo hơn. Để bán được loại hình Bất động sản này, các Môi giới luôn phải tìm những sản phẩm tốt nhất qua các kênh thông tin.
Một trong những kinh nghiệm làm Môi giới Thổ cư bạn cần phải biết là đừng bao giờ mua list danh sách khách hàng và ngồi gọi điện. Thay vì chạy theo list khách hàng hãy để khách hàng phải “rầm rập” chạy theo bạn, bí quyết là bạn phải có sản phẩm tốt đặc biệt là kỹ năng đăng tin quảng cáo cực mạnh, 96% khách hàng sẽ tự tìm đến bạn qua kênh này.
Khi đã có sản phẩm tốt rồi bạn phải mạnh dạn “đầu tư”. Hãy chọn những trang báo điện tử hoặc báo giấy có lượng người đọc hoặc phát hành trên toàn quốc. Chỉ tốn vài trăm ngàn nhưng lượng người đi xem Bất động sản tăng lên khoảng gấp 5 hoặc 10 lần so với tin thường. Đây cũng chính là kinh nghiệm của những người làm Môi giới Thổ cư lâu năm.
Hãy lựa chọn những người Môi giới tốt, có thể tin tưởng, có nhiều hàng tốt và sẵn sàng hợp tác. Bạn không thể một mình làm tất cả, nhiều khi bạn có khách nhưng không có sản phẩm hoặc ngược lại vì thế hãy kết hợp với các Môi giới khác khi cần. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bao giờ “qua mặt” họ nhé vì nếu chỉ gian dối một lần là bạn sẽ mất đi hàng trăm cơ hội hợp tác sau đó.
Tại sao lại vậy? Thường chăm sóc khách hàng là công việc cơ bản thường ngày của các Môi giới Bất động sản. Tuy nhiên, với những Môi giới đất Thổ cư thì lại không nên chú trọng nhiều khâu này.
80% khách hàng đi xem nhà là đi tham khảo hoặc không đủ tiền; họ không hoặc chưa mua ngay. Chỉ 20% khách hàng là sẵn sàng mua ngay nếu sản phẩm phù hợp. Cách nhận biết 20% này rất dễ, họ xem kỹ đất hoặc nhà, có ý muốn gặp chủ thương lượng giá, hẹn chở người thân đến coi…Những khách hàng này thành một file riêng gọi là file VIP để gọi lại và chăm sóc đặc biệt.
80% số còn lại, bạn tiếp tục phân loại để tìm ra danh sách khách hàng tiềm năng và đưa vào chế độ chăm sóc đặc biệt, số khách hàng còn lại (không hoặc ít tiềm năng) bạn loại dần.
Sau vài năm làm Môi giới, bạn đã tích lũy được một khoản tiền và kinh nghiệm, khi tiếp xúc với những sản phẩm tốt (đầu tư được). Bạn hãy mạnh dạn nghiên cứu và xuống tiền mua. Nếu sản phẩm tốt mà vượt quá khả năng tài chính của bản thân, bạn hãy chia sẻ cơ hội này và kêu gọi các thành viên đầu tư cùng mình.
Đầu tư “không chỉ giúp bạn giàu nhanh hơn mà còn giúp bạn KHÔN ra rất nhiều, rất nhanh”.